Dấu hiệu nhận biết mạng Mobifone bị lỗi và cách khắc phục kịp thời

Bạn đang sử dụng mạng internet của Mobifone cho gia đình hoặc, quán cafe, doanh nghiệp,...nhưng gặp sự cố không vào được mạng dù là mạng dây hay wifi. Bạn băn khoăn không biết nguyên nhân gây lỗi mạng Mobifone và cách khắc phục nhanh chóng nhất. Đừng quá lo lắng bởi bài viết sau đây chúng tôi đã tổng hợp những dấu hiệu nhận biết lỗi mạng Mobifone và các phương pháp sửa chữa đơn giản nhất. 

Lỗi mạng theo khu vực 

Mạng Mobifone thường xảy ra lỗi theo khu vực, do đó bạn nên kiểm tra xem khu vực xung quanh bạn có những dấu hiệu sau hay không: 

- Mất mạng, mất sóng, không vào được mạng đồng loạt.

- Không nghe được hay không nhận được cuộc gọi đồng loạt. 

- Không truy cập được vào Internet mặc dù đã đăng ký gói 3G/4G Mobifone. 

Để đảm bảo việc sử dụng của người dùng, nhà mạng Mobifone cũng đã triển khai rất nhiều kênh thông tin như Facebook, website, SMS để cập nhật tin tức mới nhất đến khách hàng. Bạn cũng có thể theo dõi thông báo báo lỗi trên Fanpage của Mobifone hoặc liên hệ trực tiếp đến số hotline 089.616.2886 để được hỗ trợ. 

>>> Tham khảo thêm: Sóng wifi có hại như mọi người nghĩ?

Lỗi mạng do dây LAN kết nối 

Một trong những nguyên nhân làm mạng Mobifone bị lỗi thường gặp là do dây LAN kết nối từ Modem Wifi đến máy tính bị lỏng hoặc bị đứt làm cho tín hiệu mạng không ổn định. Dấu hiệu nhận biết lỗi mạng Mobifone có phải dây mạng không thì bạn để ý biểu tượng mạng ở góc dưới bên phải màn hình nếu có hình dấu X màu đỏ thì chính xác là lỗi do dây LAN. 

Cách khắc phục rất đơn giản. Chỉ cần kiểm tra lại 2 đầu kết nối dây LAN của thiết bị Modem và máy tính xem có bị lỏng hay có sự cố gì không. Nếu lỏng thì cắm lại cho chắc chắn, sau đó kiểm tra mạng đã được khôi phục chưa. Trong trường hợp dây nối bị đứt thì bạn nên mua dây mới về thay là sẽ có tín hiệu trở lại. 

Lỗi mạng do bị đứt sợi thủy tinh ở cáp quang

Sợi thủy tinh ở cáp quang bị đứt cũng là dấu hiệu phổ biến khiến cho mạng Mobifone bị lỗi. Có thể do bên điện lực cắt cáp, thanh thải đường dây hoặc bị chuột cắn,...Đôi khi cũng có thể là do mưa bão, cây cối ngã đổ làm đứt cáp bên ngoài hộp pop tín hiệu. Để biết được nguyên nhân này hay không, bạn hãy tiến hành kiểm tra đèn tín hiệu trên modem, nếu đèn ở chữ Optical không sáng thì chứng tỏ bị mất tín hiệu cáp quang đến modem.

Nếu chính xác lỗi mạng Mobifone là do nguyên nhân này thì chỉ có một cách khắc phục duy nhất đó là gọi cho nhà cung cấp dịch vụ để báo cáo sự cố mạng hoặc gọi đến số hotline 089.616.2886 để được đội ngũ nhân viên kỹ thuật của Mobifone hỗ trợ tại nhà trong thời gian sớm nhất. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Top 4 bộ khuếch đại wifi đáng mua nhất

Lỗi mạng do đứt cáp quang biển 

Đây là một nguyên nhân khách quan với nhiều giả thuyết thú vị được mọi người thường nói như: dây cáp quang bị cá mập cắn đứt hay do ngư dân cắt trộm về bán,...tuy nhiên ít ai biết nguyên nhân chính chiếm đến 70% là do những hoạt động hàng hải tại các khu vực Đông Nam Á. 

Nếu bạn truy cập vào internet nhưng bị lag, không vào được mạng dù cục wifi vẫn đầy thì đây là dấu hiệu cáp quang biển bị đứt.  

Với lỗi này, chỉ còn cách là đợi bên cung cấp dịch vụ đến khắc phục sự cố, nối lại cáp quang. Trong lúc chờ đợi bạn cũng có thể làm một số thủ thuật để cải thiện tốc độ wifi như đổi DNS, dùng mạng di động 3G/4G tạm thời,...

Modem wifi bị lỗi 

Modem là thiết bị mà chúng ta thường xuyên cắm điện để chúng hoạt động 24/7. Chính vì hoạt động quá nhiều và xuyên suốt nên các thiết bị này khả năng cao sẽ bị lỗi, dẫn đến tình trạng truy cập internet bị chậm hoặc mất mạng. 

Giải pháp khắc phục trường hợp này là bạn cần reset lại Modem và kiểm tra tốc độ truy cập mạng. Nếu như vẫn không hiệu quả thì có thể cắm dây mạng trực tiếp vào Modem mà không qua Switch để xem có phải lỗi xảy ra ở Switch hay không. Nếu mạng bị đánh dấu chéo rồi tự động kết nối lại thì bạn hãy kiểm tra qua các thiết bị khác để xem dây có lỗi không. Trường hợp dây vẫn hoạt động bình thường thì xem xét qua Card mạng trên máy tính có bị lỗi Driver không. Khi đã xác định được lỗi cụ thể ở thiết bị nào thì bạn có thể tiến hành khắc phục ngay để truy cập mạng lại bình thường. 

Lỗi do sự cố hạ tầng

Khi phát hiện mạng wifi bị lỗi, không truy cập vào internet được mặc dù đã bật tắt Modem nhiều lần. Lúc này, bạn đã biết rằng lỗi mạng Mobifone không phải do Modem hay dây LAN gây ra. Bạn thử kiểm tra đèn tín hiệu trên Modem wifi, nếu đèn không sáng thì đây là do sự cố hạ tầng. 

Với nguyên nhân này, bạn chỉ cần nhấc máy lên và gọi đến số hotline của Mobifone để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ khắc phục, sửa chữa tại nhà. 

Thấu hiểu những khó khăn của khách hàng mỗi khi mạng Mobifone bị lỗi, nhà mạng viễn thông Mobifone đã triển khai gói cước Mobiwifi và đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Với gói cước Mobiwifi bạn sẽ được trải nghiệm sử dụng mạng 4G tại nhà với dung lượng không giới hạn, không lo bị giật lag, mất kết nối khi đang sử dụng internet. 

>>> Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Iphone bắt wifi kém

Bài viết trên là những cách khắc phục mạng Mobifone bị lỗi. Hy vọng có thể giúp bạn hạn chế được tình trạng lỗi mạng, giật lag khi truy cập internet. Nếu có nhu cầu mua gói cước Mobiwifi hoặc hỗ trợ sửa chữa mạng wifi hãy liên hệ ngay với tổng đài Mobifone để chúng tôi có thể xử lý nhanh nhất.

Gửi bình luận
1800 556809 nhánh 2
zalo zalo
Zalo
mess zalo
Messenger
Lên đầu trang